DỊCH VỤ NỔI BẬT

Được tạo bởi Blogger.

BÀI XEM NHIỀU NHẤT

[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Nong hàm khi niềng răng cho những trường hợp nào?

Nong hàm khi niềng răng cho những trường hợp nào?

Nong rộng hàm trong khi niềng răng trợ giúp khôi phục được tình trạng vòm hàm quá nhỏ làm mất tương quan giữa hai hàm, với khuôn mặt và làm các răng mọc lộn xộn. 

Nong hàm chỉnh nha được áp dụng như thế nào? 

- Công nghệ mở khớp khẩu cái 

Thường thì khi nong rộng hàm niềng răng không nhổ răng, mọi người sẽ được mở khớp khẩu cái. Việc mở khớp khẩu cái chỉ thuận tiện khi khớp này mới đóng. Vì nếu mở muộn thì tình hình răng sẽ rất mất thẩm mỹ, hai răng cửa phải tách xa nhau và việc tận dụng sự mở khớp này để di chuyển răng sẽ gặp nhiều khó khăn. 


Nhưng tình trạng là ở chỗ khớp khẩu cái đóng rất sớm, từ lúc chúng ta 6 – 7 tuổi. Vì vậy, trường hợp bạn đã trưởng thành mà muốn chỉnh nha buộc phải chấp nhận những bất tiện của việc mở khớp khẩu cái. 

- Sử dụng khí cụ nong rộng hàm 

Sự tiến bộ không ngừng của giải pháp niềng răng nha khoa tiên tiến đã cho phép nong hàm bằng một giải pháp khác, tiên tiến và thuận tiện hơn việc mở khớp khẩu cái, đó là giải pháp nong xương ổ răng bằng khí cụ nong hàm chuyên dụng. 

Khi đó, bất cứ xương ổ răng nào cũng có thể tác động được để nơi rộng ra và di chuyển. Giải pháp này vừa trợ giúp mọi người tránh được thực trạng tách răng cửa mất thẩm mỹ, lại có thể di động được toàn khớp ổ răng. 

Những vấn đề nào cần chỉ định nong hàm khi niềng răng? 

Không phải ai cũng nên nong hàm khi niềng răng chỉnh nha. Chỉ trong một số vấn đề nhất định, bác sĩ nha khoa mới chỉ định nong hàm niềng răng không nhổ răng. Cụ thể: 

- Trường hợp vòm hàm quá hẹp:

Vòm hàm được coi là hẹp khi nó quá nhỏ so với tỉ lệ khuôn mặt. Chính vì điều đó, để đảm bảo sự tương quan giữa vòm hàm và khuôn mặt bác sĩ sẽ chỉ định nong rộng hàm mà không cần phải nhổ bất kể răng nào. 


- Trường hợp vòm hàm không đủ chỗ cho răng di chuyển, sắp xếp: 

Nghĩa là khi vòm hàm quá hẹp không đủ có toàn bộ hàm răng di chuyển về đúng vị trí cân đối. Lúc này, chỉ định nong rộng hàm có hiệu quả tạo khoảng trống để các răng di chuyển đồng đều. Trong tình trạng việc nong hàm chưa thể mang đến tác dụng cao thì bác sỹ thường phối hợp với nhổ đi một số chiếc răng hàm số 4. 

Đọc thêm để biết nên chọn niềng răng sứ ở đâu thì mới an toàn, hiệu quả?

- Trường hợp hàm răng bị lệch, méo:

Đối với trường hợp này việc niềng răng nong hàm là thật sự rất cần thiết nhằm cân đối lại toàn bộ hàm răng, khớp cắn trên dưới. 

Nong hàm khi niềng răng nha khoa là một thủ thuật ảnh hưởng đến phần xương hàm. Do vậy, khi xác định có cần nong hàm hay không bạn cần phải được bác sỹ thăm khám, chụp phim toàn cảnh. Từ hình ảnh trên phim nha sĩ mới đưa ra nhận định chi tiết cụ thể nhất.

Nguồn bài viết lấy tại: tonghopdichvuthammy.blogspot.com