DỊCH VỤ NỔI BẬT

Được tạo bởi Blogger.

BÀI XEM NHIỀU NHẤT

[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Bác sĩ tư vấn đặt thun tách kẽ có gây đau nhức không?

Bác sĩ tư vấn đặt thun tách kẽ có gây đau nhức không?

Nếu chỉ gắn khí cụ niềng răng thẩm mỹ và ảnh hưởng lực thì hàm răng của chúng ta sẽ chịu có hiện tượng đau rất lớn, các răng chưa thích nghi kịp rất dễ bị chấn thương nhẹ. Chính vì điều đó nên trước khi thực hiện quy trình niềng răng thẩm mỹ các bạn sẽ được sử dụng những thủ thuật như đặt thun tách kẽ răng. Vậy đặt thun tách kẽ có đau không? 

Đặt thun tách kẽ răng là khâu đầu tiên trong việc gắn mắc cài niềng răng. Đây là công nghệ nhằm tạo ra khoảng cách giữa các răng để trợ giúp đeo khâu hay còn gọi là mắc cài bend back. 

Tư vấn đặt thun tách kẽ có đau không? 

Việc đặt thun tách kẽ răng diễn ra trong thời gian rất nhanh, thường chỉ khoảng 3-5 phút là xong nên mọi người không phải quá lo lắng. Bác sĩ sẽ sử dụng dây thun và đặt chúng vào vị trí giữa hai răng hàm. Thun này sẽ được giữ lại ở giữa các kẽ răng tạo nên khoảng trống giữa 2 răng. Sau khoảng 5-7 ngày, khi giữa hai răng hàm xuất hiện khe thưa trống, chuyên gia nha khoa sẽ thực hiện đặt khâu vào răng rồi sắp đặt gắn mắc cài, dây cung để kéo răng.

Đôi khi, ngay sau khi đặt thun tách kẽ răng, các bạn sẽ không cảm có hiện tượng đau, chỉ hơi vương vướng, kiểu như bị giắt mắc thức ăn giữa hai răng. Tới ngày thứ 2, bạn sẽ cảm thấy hơi ê răng, khó chịu hoặc tương đối đau khi ăn nhai ở vị trí răng đặt thun tách kẽ. Vài ngày sau, cảm giác sẽ dần thuyên giảm, không cảm thấy khó chịu nhiều nữa. 


Sau khoảng 5-7 ngày đặt thun tách kẽ trong quy trình niềng răng thẩm mỹ, khoảng cách giữa hai răng đã được nong rộng hơn, bác sỹ sẽ sử dụng đặt khâu và gắn mắc cài. Do tác dụng của việc đặt thun tách kẽ nên khi đặt khâu dễ dàng hơn và mọi người cũng ít có hiện tượng đau nhức răng như trước. 

Đọc tham khảo thêm: niềng răng trong bao lâu?

Để giảm đau khi đặt thun tách kẽ, bạn có thể ngậm và súc miệng nước muối ấm để trợ giúp răng miệng thoải mái hơn. Bạn cũng nên chọn các loại thức ăn mềm, lỏng, dễ nhai nuốt để tránh phải dùng lực mạnh khiến răng đau nhức. Chải răng nhẹ nhàng, đúng cách để trợ giúp răng miệng sạch sẽ.

Nguồn bài viết lấy tại: thammymathanquocuytin.blogspot.com